17 June 2009

-: กรณีหัวเอ็ม และการเฝ้าดูอารมณ์เพื่อน :-

“หลายชื่อในนั้นล้วนทำให้ผมดราม่าน้ำตาไหล หลายชื่อชวนติดตามแบบแม่บ้านติดลีซานอย่างไงอย่างงั้น และหลายชื่อดูกวนตา กวนใจ กวนความรู้สึกเป็นที่สุด”


ช่วงนี้ผมกำลังเริ่มดำเนินธุรกิจของตัวเองในขณะที่ยังไม่มีสถานที่ตั้งออฟฟิตเป็นหลักเป็นแหล่ง ผลที่ตามมาก็คือ การติดต่อสื่อสารผ่านสายโทรศัพท์ที่ลากให้ผมและสมาชิกในทีมมานั่งอยู่ใกล้กันเหมือนตูดชนตูด พูดคุยกันรู้เรื่องและเข้าใจผ่านตัวอักษรและสายไฟที่ยาวไกลนับกิโล

MSN นั่นเองคือตัวช่วยแรกๆ ของผมและกลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำโปรเจค 1,000 ล้านนี้ด้วยกัน (ขอโทษนะ ผมขี้โม้!) และด้วยการที่ต้องออนไลน์เป็นประจำ ทำให้มีเพื่อนหลายคนทักทายกับผมมาในโปรแกรมช่างคุยนี้ และพยายามตั้งคำถามว่าผมเป็นอะไรจึงได้ตั้งชื่อเอ็มได้หม่นเศร้าเทาดำหรือไม่ก็ยาวยืดช่างฝันได้ทุกวี่ทุกวัน แรกๆ ยอมรับครับ ว่าไม่ทันได้สังเกตตัวเองเท่าไรนัก แต่พอมีคนถามมาหลายคนเข้า ไอ้เราก็เลยไล่ตามเก็บชื่อหัวเอ็มของตัวเองในบันทึกการสนทนามาลองวิเคราะห์ดู เออ! จริงด้วยว่ะ!

- ถ้าเกิดว่าเราไม่เคยรู้จักกัน แล้วเพียงบังเอิญเดินสวนกันในเช้าวันนี้ เราจะยังส่งยิ้มให้กันไหม?
- ธรรมชาติสร้างมนุษย์ มนุษย์เอ่ยคำขอบคุณ แล้วทำลายธรรมชาติ
- ป : บางครั้งเพลงประกอบชีวิตก็ดังขึ้นในฉากของโลกความจริง
- เราวิ่งเล่นกันอย่างนี้ตั้งแต่ดอกเดซี่ยังไม่ร่วง
- ผลสำรวจบอกเราว่า ณ พงศ์ อ่านหนังสือวันละ 8 บรรทัด
- รู้สึกเหมือนโลกไม่ได้หมุนอยู่...
- ถึงไม่มีผม ไม่มีเฟืองตัวนี้ เครื่องจักรเศรษฐกิจโลกคงไม่ถึงคราวล่มสลาย...
- รุ่งอรุณของวันที่โลกเต็มดวง
- ป : ต้นไม้ตั้งเหงาอยู่ใต้เงาตึก
- ณ พงศ์ : ผมมองเข้าไปในความฝัน... ที่นั่นไม่มีใครอยู่ หรืออาจจะมีคนอื่นอยู่บ้าง แต่ไม่มีผมอยู่ในนั้น...
- ณ พงศ์ : ท้องฟ้าจะรู้บ้างไหม ว่าผมกำลังคิดอะไรอยู่...
- ณ พงศ์ : อยากถอนหายใจอย่างนี้สักร้อยปีร้อยชาติ
- ป : ดวงดาวคงไม่จดจำว่าเคยมีคนๆ หนึ่งเฝ้ามอง สำหรับดวงดาวแล้ว เราอาจไม่มีชื่อ ไม่มีรูปร่าง ไม่มีตัวตน...
- ระบายลมหายใจอีกห้วงทิ้งไปกับสายลมหนาว

อืม........ สงสัยผมกำลังอาศัยอยู่ใต้เมฆฝนครึ้มๆ แบบเดินไปไหน เมฆไปตาม เหมือนในนิทานบางเรื่อง! หรือยังไง?

เมื่อรับรู้เรื่องราวของตัวเอง ผมก็เลยเถิดไปนั่งสังเกตชื่อหัวเอ็มของเพื่อนในลิสต์หลายๆ คน โดยเฉพาะที่มันเด้งดึ๋งขึ้นมาที่มุมขวาล่างของหน้าจอ หลายชื่อในนั้น ล้วนทำให้ผมดราม่าน้ำตาไหล หลายชื่อชวนติดตามแบบแม่บ้านติดลีซานอย่างไงอย่างงั้น และหลายชื่อดูกวนตา กวนใจ กวนความรู้สึกเป็นที่สุด เช่น

- ไม่อยากคุยกับใครทั้งนั้น!
อืม... แล้วออนไลน์ทำไมครับพี่?

- Oat : ถึง net จะหลุด ก็ไม่หยุดรักเธอ
เอ่อ... พี่โอ้ตฮะ แนะนำให้ไปตัดสติกเกอร์แปะหลังรถบรรทุกฮะ ชอบจริงๆ

- Ying : อารมณ์เหมือนใบไม้ ไหวแต่น่ารัก
จินตนาการตามไม่ออกว่ะไอ้หญิง ตรงใบไม้ไหวอ่ะพอได้ แต่ตรงน่ารักเนี่ย บรื๋อ......

- อย่าทำเหมือนรัก ถ้าเธอไม่คิดจะรัก...
เศร้านะฮะน้อง

- คิดถึงแนนทุกลมหายใจน้า
ส่ง SMS กันเหรอฮะ?

- ไอ้พวกพูดมาก แม่งเอ้ย ไอ้...
เฮ้ย! เป็นไรป่ะฮะ พอดีผมมีธุระจะคุยกับคุณด้วยสิ แต่ไม่กล้าทักฮะ!

- L'amour est autour de moi. Qu'est ce-que l'amour? les fleurs? le soleil? ou le ciel?
แปลว่าไรฮะ ใครรู้ช่วยผมหน่อย

- ผมเป็นชายเจ้าชู้
รู้ฮะรู้

- ฉันเลย OK!
ผมก็โอเคกับพี่ด้วยฮะ

- อารมณ์เหมือนใบไม้ แต่ไม่ไหวแล้วว่ะกู!!
เอ่อ... คุ้นๆ นะฮะ ล้อเลียนหัวเอ็มใครอยู่ป่าวฮะ?

- อย่าลืมดื่มน้ำที่วางไว้
คือไรฮะ!!?

- คนดีไม่มีที่อยู่ Ver. จงชราอย่างกล้าหาญและขึ้นคานอย่างมีศักดิ์ศรี
สู้เขาพ่อ!

- ใจเหนียว
???????

- .
ใจเย็นๆ นะจ๊ะ

- Vision change the world!
อืม คมทีเดียว

- อยากกินอาหารญี่ปุ่น
น่าสนฮะ

- กูทำงานมาเหนื่อยยาก โดนภาษีสูบไปหมด สาดดดดดดดดเอ้ย
......

- อยากได้หน้ากากป้องกันหวัด 2010
อัพเดทนะฮะ เกินคนอื่นไปตั้งปี?

- สายไหม?
ไม่นะ!

- คนเดินถนน : รักแท้รักที่อะไร ตับไตไส้พุง หรือรักตรงที่เกี๊ยวกุ้ง ว่ามีหลายตัว
เพื่อนผมเป็นคนตลกดีจังฮะ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสร้างสรรค์บนหัวเอ็มของเพื่อนภายในลิสต์ ผมรู้ว่าคุณก็คงต้องเคยพบเหตุการณ์อะไรทำนองนี้มาบ้าง ใครมีอะไรแปลกๆ คอมเมนต์มาบอกผมด้วยนะครับ ผมกำลังสะสมอยู่!!

12 comments:

paan said...

แสดงความคิดเห็นยังไงเนี้ย
ยากจัง

ชอบ ผมมองเข้าไปในความฝัน... ที่นั่นไม่มีใครอยู่ หรืออาจมีคนอื่นอยู่บ้าง... แต่ไม่มีผมอยู่

สายไหม?
ไม่สาย เย็นแล้ว

Anonymous said...

คนแรก 55

ข้างเป็นไงบ้าง อ้าว ยังไม่มี

ที่ (บ้า)บอ กอ ได้ถามว่าหัวเอ็มของดิฉันหมายความว่า

ไร ดิฉันจะไขข้อข้องใจให้ค่ะ

L'amour est de moi. Qu'est ce-que l'amour? les fleurs? le soleil? ou le ciel?

- ความรักอยู่รอบตัวเรา แล้วความรักมันคืออะไรล่ะ ดอกไม้? พระอาทิตย์? หรือท้องฟ้าเหรอ?
(บอกกุที)

tob_ik_o said...

คนแรก 55

ข้างเป็นไงบ้าง อ้าว ยังไม่มี

ที่ (บ้า)บอ กอ ได้ถามว่าหัวเอ็มของดิฉันหมายความว่า

ไร ดิฉันจะไขข้อข้องใจให้ค่ะ

L'amour est de moi. Qu'est ce-que l'amour? les fleurs? le soleil? ou le ciel?

- ความรักอยู่รอบตัวเรา แล้วความรักมันคืออะไรล่ะ ดอกไม้? พระอาทิตย์? หรือท้องฟ้าเหรอ?
(บอกกุที)

ฝากไว้นิด แสดงความคิดเห็นยากว่ะกว่าจะหาเจอ (กุโลเทค)ขออีกทีนะ

คนเดินถนน said...

ชอบมากๆๆๆๆ

ชอบงานเขียนชิ้นนี้ของมรึงมาก

อ่านแล้วรู้สึกว่าได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่างออกไป

ตัวเบาเลย

Phatphicha Lerksirinukul said...
This comment has been removed by the author.
Phatphicha Lerksirinukul said...
This comment has been removed by the author.
Phatphicha Lerksirinukul said...

มาเฉลย...

เราก็ตามอ่านหัวเอ็มคนอื่นเหมือนกัน แต่ไม่ได้สะสม
และในบรรดาเพื่อน เราว่าของปอนี่แหละ แปลกที่สุด
คำสั้นๆ แต่มีอะไรในนั้นเยอะนะ

ส่วน "อย่าลืมดื่มน้ำที่วางไว้"
คือช่วงนี้เครียดมาก ร่างกายมันแย่ๆ
แล้วฟังเพลง "อยู่บำรุง" ของว่าน
มีท่อนนึงที่ว่า "อย่าลืมดื่มน้ำที่วางไว้" ปกติกินน้ำน้อย
แต่ถ้าวันไหนได้นั่งทำงานที่บ้าน ก็จะมีกระติกน้ำอยู่ข้างๆ ทำให้กินน้ำได้เยอะหน่อย

ถ้าคุยกับใคร เห็นคำของตัวเองก็จะเตือนสติได้บางที
หันไปดูดอึกใหญ่ๆ แล้วก็ทำงานต่อ

เล่ายาวไปไหมเนี่ย
ฮ่าๆๆ

ปล.พลังนักเขียนกลับมาแล้วสินะ

:)

Na-pongs Varunyanont said...

paan
คอมเมนต์ไม่ยากหรอก เรียนรู้เทคโนโลยีบ้างอะไรบ้างนะน้องนะ

tob_ik_o
หาว่าคอมเมนต์ยากอีกคนละ ก็คอมเมนต์บ่อยๆ สิฮะ จะได้ชิน (ฮ่าๆ) ขอบใจที่แปลชื่อให้รู้นะ ส่วนความรักก็คงจะหมายความถึงทุกอย่าง ถ้าประโยคแรกเป็นการอนุมานที่ถูกต้อง ว่าความักอยู่รอบตัวเรา ดังนั้นความรักก็อาจจะเป็นการคอมเมนต์ที่ยากสำหรับหลายคน ก็ได้นะ?

คนเดินถนน
ปลดปล่อยไรว่ะ? นึกภาพตามแล้ว... อี๋ น่าเกลียด!

ลบความคิดเห็นแล้ว
ขอบคุณที่มาร่วมกันลบความคิดเห็นฮะ

:: ภัชภิชา ::
อ๋อ เข้าใจแล้วล่ะ อย่างนี้นี่เอง วันหลังเราก็จะไม่ลืมดื่มน้ำที่วางไว้เน้อ

ช่วงนี้เรื่องเยอะอะ คงเหมือนกับเกอเธ่ (Johann Wolfgang von Goethe - German Writer) หรือแวะโก๊ะ (Vincent Willem van Gogh - Dutch Post-Impressionist Artist) ที่งานของพวกเขามักจะหลังไหลมาในยามที่ขมขื่นใจ

ฮ่าๆๆ เป็นพวกเสพติดรสเศร้านี่เองเรา...

Unknown said...

ไม่ได้มีแต่แม่บ้านที่ติดลีซาน...นิสิตฝึกงานน่ารักๆ ก็ติดใจจนยากเกินกว่าจะถอนตัว และหัวใจไม่ให้หลงใหลได้

ยัยกั้ง said...

ตลกดี ..*


ชอบมาก "ใบไม้"

คุณพ่อน้องไออุ่น said...

ก๊าก เครียดๆเรื่องงานมาอ่าน
เห่อๆ

Na-pongs Varunyanont said...

ยัยกั้ง
ขอบคุณมากครับ

auto
เลยเครียดกว่าเดิม?